Công ty giam lương NLĐ nghỉ việc không hoàn thành việc bàn giao có đúng không?

Trong HĐLĐ của công ty cũng có chi tiết rõ về trách nhiệm phải bàn giao khi nghỉ việc. Trong 30 ngày bàn giao này, NLĐ thực hiện các công việc hướng dẫn và bàn giao lại cho các bạn nhân viên mới. Tuy nhiên, do chứng từ và số liệu trong thời gian làm việc còn sai sót, thiếu nhiều nên bạn phải sửa chữa và hoàn thiện mất rất nhiều thời gian. Phòng kế toán cũng phối hợp để thực hiện việc bàn giao. Vậy khi hết 30 ngày họ nghỉ việc không hoàn thành trách nhiệm bàn giao công ty có được giữ lương?

Khoản 2 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định:

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

Như vậy, đối với vấn đề bàn giao công việc thì pháp luật không có quy định cụ thể, do đó vấn đề này phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng lao động, trên thực tế thì khi nghỉ việc người lao động đều phải bàn giao lại công việc cho phía công ty.

Ở đây theo trình bày từ bạn thì người lao động cũng đã báo trước khi nghỉ việc 30 ngày và họ cũng có bàn giao lại, tuy nhiên quá trình bàn giao chưa hoàn tất 100% do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Và việc họ nghỉ đúng thời hạn báo trước theo luật thì trường hợp này ở khía cạnh pháp lý là người lao động không làm sai.

Việc chậm trả lương có thể kéo dài 30 ngày nhưng chỉ áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt. Ở đây công ty phải trả lương theo đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

Tham khảo thêm bài viết: Công ty có được chậm trả lương khi người lao động nghỉ việc?

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào