Sắp tới, công ty có phải thông báo cho người lao động trước khi hợp đồng hết hạn không?

Hiện tại, theo Bộ luật Lao động 2012 thì trước khi hết hạn hợp đồng, người sử dụng lao động có trách nhiệm báo cho nhân viên trước 15 ngày. Vậy thì tới đây nội dung này có còn mang tính bắt buộc nữa không?

Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:

Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Như vậy, hiện tại thì ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 1/1/2021) không còn quy định nội dung này. Và tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/04/2020) cũng không quy định mức phạt đối với người sử dụng lao động không thông báo cho người lao động về việc hợp đồng hết hạn. Do đó, trong thời gian tới thì pháp luật không bắt buộc người sử dụng lao động phải thông báo trước khi hợp đồng hết hạn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào