Được thành lập bao nhiêu Văn phòng Thừa phát lại trong một Quận?

Tôi đang làm Thừa phát lại cho một Văn phòng Thừa phát lại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi dự định sắp tới sẽ xin cấp phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại do tôi làm Trưởng. Tuy nhiên, ở Quận tôi dự định thành lập đã có một Văn phòng rồi thì tôi có được thành lập thêm một văn phòng nữa không? Nhờ hỗ trợ!

Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

- Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

- Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì ở đơn vị hành chính cấp huyện là Quận sẽ được phép thành lập 02 Văn phòng Thừa phát lại. Do đó, nếu bạn đủ các điều kiện thì có thể nộp hồ sơ đến Sở Tư pháp để đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

Trên đây là nội dung hỗ trợ!

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng thừa phát lại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào