Có được yêu cầu phong tỏa tài khoản ngân hàng khi chuyển nhầm tài khoản không?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp chủ tài khoản chuyển nhầm tài khoản ngân hàng thì có được yêu cầu ngân hàng phong tỏa tài khoản ngân hàng kia không? Mong sớm nhận phản hồi. 

Tại Khoản 1 Điều 17 của Thông tư 23/2014/TT-NHNN, có quy định:

Ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản trong các trường hợp.

- Có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện thấy có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền, số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;

- Có thông báo bằng văn bản của một trong các chủ tài khoản về việc phát sinh tranh chấp về tài khoản thanh toán chung giữa các chủ tài khoản thanh toán chung.

=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp cá nhân chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng thì có thể yêu cầu tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, ngân hàng thực hiện việc phong tỏa tài khoản ngân hàng, nhưng việc phong toản không vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót đó.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài khoản ngân hàng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào