Luật thư viện 2019 quy định về hồ sơ thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất thư viện như thế nào?

Xin chào ban tư vấn, cho tôi hỏi về việc sau khi thành lập thư viện hoặc sáp nhập, hợp nhất thư viện, tôi có cần gửi thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền hay không? Hồ sơ thông báo gồm những gì? Xin cảm ơn sự hỗ trợ của ban tư vấn.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật Thư viện 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) về hồ sơ thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất thư viện như sau:

- Bản sao quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất thư viện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập quy định tại khoản 1 Điều 18 của Luật này đối với thư viện cộng đồng, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng, thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào