Có được lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng ngoài trụ sở văn phòng?

Tôi được biết theo quy định thì văn phòng công chứng phải được lưu trữ trong một thời gian dài. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Văn phòng công chứng có được lữu trữ hồ sơ ngoài trụ sở không?

Tại Khoản 2 Điều 64 Luật công chứng 2014, có quy định:

- Tổ chức hành nghề công chứng phải bảo quản chặt chẽ, thực hiện biện pháp an toàn đối với hồ sơ công chứng.

- Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

=> Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp văn phòng công chứng lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng mình thì phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lưu trữ hồ sơ công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào