Tổ chức tín dụng được quyền gọi điện nhắc nợ khách hàng vào khung giờ nào?

Tôi có vay tiền cho bên Homecredit, đúng là thời hạn trả tiền của tôi cho bên tổ chức này đã cận kề. Tuy nhiên, tôi có nhận được các cuộc gọi bên tổ chức này rất nhiều. Không biết là pháp luật có quy định khung giờ giới hạn mà tổ chức tín dụng được phép gọi nhắc nợ khách hàng không?

Căn cứ Khoản 7 Điều 1 Thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi Điểm đ Khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định về Quy định nội bộ của tổ chức tín dụng, trong đó yêu cầu:

Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng, trong đó số lần nhắc nợ tối đa 05 (năm) lần/01 (một) ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ; không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật

Như vậy, khung giờ mà tổ chức tín dụng được quyền gọi điện nhắc nợ khách hàng: từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào