Quy chế quản lý chi nhánh, phòng giao dịch của Hội đồng thành viên tổ chức tài chính vi mô

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động của tổ chức tài chính vi mô. Cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì quy chế quản lý chi nhánh, phòng giao dịch của Hội đồng thành viên tổ chức tài chính vi mô như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 19/2019/TT-NHNN (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì quy chế quản lý chi nhánh, phòng giao dịch phải do Hội đồng thành viên của tổ chức tài chính vi mô ban hành và phải có tối thiểu các nội dung sau:

- Hạn mức giao dịch đối với từng cấp quản lý tại chi nhánh, phòng giao dịch theo từng sản phẩm dịch vụ hoặc nhóm sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng;

- Cơ chế quản lý, giám sát và chế độ thông tin, báo cáo giữa trụ sở chính với chi nhánh và giữa phòng giao dịch với chi nhánh quản lý phòng giao dịch;

- Tiêu chuẩn, điều kiện đối với chức danh Giám đốc chi nhánh, Trưởng phòng giao dịch hoặc các chức danh tương đương phù hợp với quy định của pháp luật và đảm bảo đủ năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công việc;

- Quy định về kho quỹ, phòng cháy, chữa cháy, điều chuyển tiền và lưu trữ chứng từ để đảm bảo an ninh, an toàn tài sản, trong đó quy định cụ thể mức tồn quỹ cuối ngày của chi nhánh, phòng giao dịch căn cứ vào điều kiện thực tiễn hoạt động và điều kiện an ninh, an toàn của chi nhánh, phòng giao dịch đó. Số tiền tồn quỹ cuối ngày vượt mức quy định phải gửi vào tài khoản ngân hàng của tổ chức tài chính vi mô.

Trên đây là quy định về quy chế quản lý chi nhánh, phòng giao dịch của Hội đồng thành viên tổ chức tài chính vi mô.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào