Mất thẻ lên máy bay có được thanh toán công tác phí không?

Tôi đang công tác tại cơ quan nhà nước thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, vừa rồi tôi có chuyến công tác đến tỉnh Thanh Hóa. Tôi có nhờ người quen đặt vé máy bay và thanh toán online, sau đó tôi bay vào Thanh Hóa. Trên đường về thì tôi làm mất thẻ lên máy bay. Tôi vẫn còn giữ hóa đơn đặt và thanh toán vé may bay. Anh chị cho tôi hỏi trường hợp này tôi có được thanh toán tiền công tác phí khi làm mất thẻ lên máy bay không? Xin tư vấn giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì chứng từ thanh toán công tác phí bao gồm:

"3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế)."

Như vậy, chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé phải kèm theo thẻ lên máy bay. Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì sẽ không đầy đủ chứng từ để cơ quan, đơn vị thanh toán lại tiền công tác phí cho bạn.

Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào