Mất thẻ lên máy bay có được thanh toán công tác phí không?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì chứng từ thanh toán công tác phí bao gồm:
"3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế)."
Như vậy, chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé phải kèm theo thẻ lên máy bay. Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì sẽ không đầy đủ chứng từ để cơ quan, đơn vị thanh toán lại tiền công tác phí cho bạn.
Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc