Công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham nhũng

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về phòng chống tham nhũng. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham những được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi

Theo quy định tại Điều 56 Luật phòng chống tham nhũng 2018 (có hiệu lực ngày 01/7/2019) thì Công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham những như sau:

1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người có chức vụ, quyền hạn do mình quản lý mà thường xuyên, trực tiếp giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tham nhũng.

2. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc đơn vị trực thuộc kiểm tra người có chức vụ, quyền hạn do mình quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

3. Khi phát hiện có hành vi tham nhũng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham nhũng.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào