04 phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi như sau: Có thể nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm theo những phương thức nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Đăng ký biện pháp bảo đảm là việc cơ quan đăng ký ghi vào sổ đăng ký hoặc nhập vào cơ sở dữ liệu về việc bên bảo đảm dùng tài sản để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ đối với bên nhận bảo đảm;

Theo đó, tại Điều 13 Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về các phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm như sau:

- Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;

- Nộp trực tiếp;

- Qua đường bưu điện;

- Qua thư điện tử trong trường hợp người yêu cầu đăng ký đã được cấp mã số sử dụng cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm.

Trên đây là nội dung giải đáp về 04 phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào