Nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Thông tư 35/2018/TT-BCT thì Biên bản kiểm tra phải lập đúng mẫu quy định và tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Khi lập biên bản kiểm tra phải có mặt tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra;
- Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra từ chối ký biên bản kiểm tra thì khi lập biên bản kiểm tra phải có người chứng kiến việc lập biên bản và ghi rõ lý do từ chối vào biên bản;
- Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra vắng mặt hoặc cố tình trốn tránh thì khi lập biên bản kiểm tra phải có đại diện Ủy ban nhân dân hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã và người chứng kiến.
Trên đây là quy định về nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc