Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường

Hiện tại tôi đang công tác tại đơn vị thuộc Bộ TN&MT, tôi đang tìm hiểu các quy định về thi đua khen thưởng trong các cơ quan thuộc Bộ TN&MT. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? 

Căn cứ tại Điều 30 Thông tư 21/2018/TT-BTNMT, quy định về Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường như sau:

1. Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập, có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ trưởng xem xét, đánh giá khách quan, trung thực mức độ, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, làm cơ sở đề nghị Bộ trưởng quyết định công nhận các sáng kiến, giải pháp cho các cá nhân đề nghị xét tặng hình thức khen thưởng “Huân chương Lao động” các hạng, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành tài nguyên và môi trường”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

2. Thành phần của Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm:

- Chủ tịch: Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phụ trách công tác thi đua, khen thưởng;

- Phó Chủ tịch thường trực: Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền;

- Phó Chủ tịch: Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ;

- Các Ủy viên: Chủ tịch Công đoàn Bộ và một số đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyên gia có trình độ chuyên môn về lĩnh vực liên quan đến nội dung sáng kiến; 01 công chức Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền - Thư ký Hội đồng.

3. Nhiệm vụ của Hội đồng Sáng kiến Bộ thực hiện theo Khoản 3 Điều 8 Nghị định 13/2012/NĐ-CP. Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc theo Quy chế hoạt động do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

Trên đây là quy định về Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào