Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước

Khi làm việc ở cơ quan hành chính Nhà nước thì tôi có nghe nói khá nhiều về các chế độ báo cáo như: chế độ báo cáo đột xuất, chế độ báo cáo chuyên đề, chế độ báo cáo định kỳ. Theo đó, thì tôi muốn biết việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước cần đáp ứng các yêu cầu như thế nào? Vui lòng phản hồi giúp.

Tại Điều 10 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, có hiệu lực từ 12/03/2019, có quy định yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề như sau:

- Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành bằng văn bản quy phạm pháp luật hoặc văn bản hành chính.

- Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành phải bao gồm tối thiểu các nội dung:

+ Tên báo cáo;

+ Nội dung yêu cầu báo cáo;

+ Đối tượng thực hiện báo cáo;

+ Cơ quan nhận báo cáo;

+ Phương thức gửi, nhận báo cáo;

+ Thời hạn gửi báo cáo;

+ Mẫu đề cương báo cáo;

Đồng thời đáp ứng các yêu cầu tương ứng nêu tại Điều 8 Nghị định này.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào