Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ

Ban biên tập cho tôi hỏi: Tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thể được giải quyết thông qua phương thức nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 bao gồm:

- Thương lượng;

- Hòa giải;

- Trọng tài;

- Tòa án.

*** Lưu ý: Đối với trường hợp tranh chấp gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì không được thương lượng, hòa giải bạn nhé.

Trên đây là nội dung giải đáp về hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào