Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

Tôi được biết đã có quy định mới sửa đổi, bổ sung Luật Công chứng. Vậy quy định này có sửa đổi gì về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng hay không? Mong Ban biên tập cung cấp thông tin trong thời gian sớm nhất, chân thành cảm ơn  Bình (0908***)

Việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được quy định tại Điều 24 Luật Công chứng 2014 như sau:

1. Khi thay đổi một trong các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 23 của Luật này, Văn phòng công chứng phải đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp nơi Văn phòng công chứng đã đăng ký hoạt động. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 2 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 11 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

2. Văn phòng công chứng thay đổi tên gọi, trụ sở hoặc Trưởng Văn phòng công chứng thì được Sở Tư pháp cấp lại giấy đăng ký hoạt động trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung quy định về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào