Trách nhiệm hoàn trả trợ cấp khi trợ cấp cho người tinh giản biên chế không đúng quy định

Chào Ban biên tập, tôi là Hùng Anh hiện đang làm việc tại phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của huyện. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Trong trường hợp cơ quan, đơn vị thực hiện việc tinh giản biên chế nhưng khi áp dụng chế độ trợ cấp không đúng đối tượng, thì trách nhiệm hoàn các khoản trợ cấp hoàn trả trợ cấp khi thực hiện chế độ của người tinh giản biên chế không đúng quy định được quy định như thế nào?  

Trách nhiệm hoàn trả trợ cấp khi thực hiện chế độ cho những người tinh giản biên chế không đúng được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế. Cụ thể như sau:

- Người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận khi thực hiện chính sách, chế độ tinh giản biên chế theo quy định. Trường hợp người đó đã mất trong thời gian nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì sẽ không phải hoàn trả kinh phí đã nhận, số kinh phí này sẽ do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp người đó sử dụng kinh phí thường xuyên để thanh toán, ngân sách nhà nước không bổ sung kinh phí.

Như vậy, theo quy định trên thì trong trường hợp người đã hưởng những chế độ tinh giản biên chế không đúng diện được hưởng thì đối tượng đó phải thực hiện việc hoàn trả khoản trợ cấp không đúng quy định. Còn nếu người đó mất thì đơn vị quản lý trực tiếp có trách nhiệm sử dụng kinh phí để thanh toán ngân sách nhà nước không có trách nhiệm trong việc bổ sung kinh phí cho khoản chi này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào