Thu thập thông tin khách hàng để phân loại nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Chào Ban biên tập, tôi hiện đang làm việc tại ngân hàng Agribank chi nhánh của huyện. Tôi có thắc mắc sau mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Thu thập thông tin khách hàng để phân loại nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định như thế nào?

Thu thập thông tin khách hàng để phân loại nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định tại Điều 3 Quyết định 976/QĐ-TTg năm 2015 về Quy chế phân loại nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

- Ngân hàng Chính sách xã hội phải có giải pháp và thường xuyên thực hiện việc thu thập, khai thác thông tin, số liệu về khách hàng để theo dõi, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng, có biện pháp quản lý rủi ro, quản lý chất lượng tín dụng phù hợp và thực hiện phân loại nợ theo quy định tại Quy chế này.

- Ngân hàng Chính sách xã hội phải xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý số liệu, thông tin khách hàng, quản trị rủi ro, thực hiện phân loại nợ trong toàn hệ thống.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào