Thủ tục cấp lại giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng bị mất, hư hỏng

Công ty chúng tôi đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng nhưng hiện tại do sơ ý đã làm mất Giấy phép trên. Bây giờ công ty muốn xin cấp lại thì thủ tục cấp lại cụ thể như thế nào? Vui lòng hướng dẫn giúp công ty chúng tôi!

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 130/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số thì thủ tục cấp lại giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng bị mất hoặc bị hư hỏng được thực hiện như sau:

Trường hợp giấy phép bị mất hoặc bị hư hỏng, doanh nghiệp gửi đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP, trong đó nêu rõ lý do tới Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và cấp lại giấy phép cho doanh nghiệp.

Thời hạn của giấy phép cấp lại do bị mất hoặc bị hư hỏng là thời hạn còn lại của giấy phép đã được cấp.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng thực chữ ký

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào