Quy trình bổ nhiệm công chức, viên chức từ nơi khác làm lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan

Chào Ban biên tập, tôi là Khánh Chương, công tại tại một chi cục Hải quan, sắp tới vì hết tuổi công tác nên lãnh đạo quản lý của tôi do đến tuổi nghỉ hưu nên sẽ ngừng công tác tại đơn vị, thay vào vị trí đó, một đồng chí từ đơn vị khác sẽ được bổ nhiệm làm quản lý. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Quy trình bổ nhiệm công chức, viên chức từ nơi khác làm lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan được quy định như thế nào?

Quy trình bổ nhiệm công chức, viên chức từ nơi khác làm lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan quy định tại Khoản 2 Điều 10 Quyết định 1699/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, cụ thể như sau:

2.1. Trường hợp nhân sự do cơ quan, đơn vị (nơi tiếp nhận) đề xuất

Tập thể Lãnh đạo đơn vị báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương điều động, bổ nhiệm nhân sự, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương, phương án nhân sự, thì đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu về công tác cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai thực hiện các công việc sau:

Bước 1: Tổ chức gặp công chức, viên chức được đề nghị bổ nhiệm để trao đổi ý kiến về yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Bước 2: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo và cấp ủy đảng cơ quan nơi công chức, viên chức đang công tác về chủ trương điều động; lấy nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo và cấp ủy đối với nhân sự; thẩm tra, xác minh lý lịch của công chức, viên chức theo quy định.

Bước 3: Tập thể Lãnh đạo và cấp ủy (nơi tiếp nhận) thảo luận, nhận xét, đánh giá và biểu quyết nhân sự (bằng phiếu kín).

Bước 4: Trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều động, bổ nhiệm.

2.2. Trường hợp nhân sự do cấp có thẩm quyền dự kiến điều động (tiếp nhận), bổ nhiệm từ nguồn ngoài cơ quan, đơn vị

Căn cứ nhu cầu công tác và phẩm chất, năng lực của cán bộ, cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt chủ trương và giao đơn vị tham mưu công tác cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai một số công việc sau:

Bước 1: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo của cơ quan tiếp nhận cán bộ về dự kiến điều động, bổ nhiệm.

Bước 2: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo nơi nhân sự đang công tác về chủ trương điều động, bổ nhiệm và lấy nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo và cấp ủy.

Bước 3: Gặp nhân sự được dự kiến điều động, bổ nhiệm để trao đổi ý kiến về yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Bước 4: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định về nhân sự; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều động, bổ nhiệm.

2.3. Tổ chức thi hành quyết định

3. Trình tự, thủ tục tiến hành các bước bổ nhiệm cụ thể được thực hiện theo quy định tại Mục III, Mục IV, Mục V Chương này.

4. Đối với việc bổ nhiệm nhân sự Phòng thuộc Vụ, Cục thì thực hiện theo quy trình bổ nhiệm từ nguồn tại chỗ; bổ nhiệm nhân sự từ Chi cục về Phòng thuộc Cục hay ngược lại thực hiện quy trình bổ nhiệm từ nguồn ngoài đơn vị.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào