Những nguyên liệu làm thuốc nào không cần phải đăng ký trước khi lưu hành tại Việt Nam?

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Những nguyên liệu làm thuốc nào không cần phải đăng ký trước khi lưu hành tại Việt Nam? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 54 Luật Dược 2016 thì những nguyên liệu làm thuốc không cần phải đăng ký trước khi lưu hành tại Việt Nam bao gồm:

- Nguyên liệu làm thuốc là dược chất để sản xuất thuốc theo hồ sơ đăng ký thuốc đã có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam;

- Nguyên liệu làm thuốc là dược chất chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam được cấp phép nhập khẩu và chỉ được nhập khẩu không quá số lượng ghi trong giấy phép nhập khẩu trong trường hợp sau đây:

+ Để làm mẫu đăng ký, mẫu kiểm nghiệm, nghiên cứu thuốc, tham gia trưng bày tại triển lãm, hội chợ;

+ Để sản xuất thuốc xuất khẩu, thuốc phục vụ yêu cầu quốc phòng, an ninh, phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa.

Trên đây là nội dung trả lời về những nguyên liệu làm thuốc không cần phải đăng ký trước khi lưu hành tại Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Dược 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào