Thủ tục cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo cho cơ quan báo chí

Cơ quan của tôi là cơ quan báo chí, đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo. Hiện tại cơ quan tôi muốn xin cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo đã được cấp trước đây thì thủ tục thực hiện như thế nào?

Theo quy định pháp luật hiện hành tại Khoản 7 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì trong trường hợp cơ quan báo chí có nhu cầu thay đổi nội dung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo phải gửi hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép đến cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép gồm:

- Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép;

- Bản sao có chứng thực giấy phép đang có hiệu lực.

Theo quy định tại Khoản 8 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí xem xét, cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung cho cơ quan báo chí; trường hợp không cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo; cơ quan cấp giấy phép phải gửi bản sao giấy phép đã cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (được gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) nơi cơ quan báo chí đặt trụ sở chính để phối hợp trong công tác quản lý.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan báo chí

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào