Có được nhận trợ cấp thôi việc khi hết hạn hợp đồng lao động?

Tôi có ký hợp đồng lao động có thời hạn (02 năm) với công ty. Đến ngày 24/11/2018 sắp tới, hợp đồng hết hạn và tôi muốn nghỉ việc, không muốn tiếp tục ký hợp đồng mới nữa. Vậy cho hỏi tôi có tôi có nhận được trợ cấp thôi việc từ công ty không? Tôi và công ty có đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Mong Ban biên tập tư vấn, chân thành cảm ơn Nguyễn Lan (0909***)

Theo quy định tại Điều 48 Bộ Luật lao động 2012 thì:

1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc.

Theo thông tin Anh/Chị cung cấp, Anh/Chị đã làm việc theo hợp đồng cho công ty với thời hạn là 24 tháng, sắp tới sẽ nghỉ việc do hết hạn hợp đồng lao động. Do đó, Anh/Chị thuộc trường hợp được chi trả trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 2 nêu trên, quãng thời gian làm việc tại công ty, Anh/Chị và công ty có tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó có bảo hiểm thất nghiệp nên thời gian làm việc này được trừ ra và công ty sẽ không chi trả trợ cấp thôi việc cho Anh/Chị, nghĩa là Anh/Chị sẽ không được nhận trợ cấp thôi việc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào