Phân loại văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán
Phân loại văn bản của đơn vị được kiểm toán trong hoạt động khiếu nại kiểm toán được quy định tại Điều 23 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:
- Phân loại theo nội dung văn bản của đơn vị được kiểm toán:
+ Đơn khiếu nại kiểm toán;
+ Văn bản kiến nghị về báo cáo kiểm toán;
+ Văn bản phản ánh;
+ Văn bản có nhiều nội dung khác nhau.
- Phân loại theo điều kiện xử lý:
+ Đủ điều kiện xử lý giải quyết theo quy trình khiếu nại kiểm toán khi không thuộc các trường hợp tại Điều 14 Quy định này;
+ Không đủ điều kiện xử lý khi không đáp ứng các yêu cầu tại điểm a Khoản này.
- Phân loại theo thẩm quyền giải quyết:
+ Thuộc thẩm quyền giải quyết theo trình tự giải quyết khiếu nại kiểm toán;
+ Thuộc thẩm quyền giải quyết theo trường hợp trả lời các kiến nghị về báo cáo kiểm toán;
+ Không thuộc thẩm quyền giải quyết của Kiểm toán nhà nước.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật