Văn thư có được giao con dấu của cơ quan, tổ chức cho người khác đóng dấu không?

Chào Ban biên tập, tôi là Hồng Thương, hiện đang làm việc tại một công ty xây dựng. Có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể. Gần đây, vì cuối năm nên số lượng hồ sơ của các phòng ban gửi về để được đóng dấu rất nhiều, một số phòng ban còn cử người xuống để hỗ trợ công tác văn thư. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, văn thư có được giao con dấu của cơ quan, tổ chức cho người khác đóng dấu không?

Theo quy định tại tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, có nên trách nhiệm của nhân viên văn thư trong việc sử dụng và quản lý con dấu của cơ quan tố chức như sau:

Con dấu của cơ quan, tổ chức phải được giao cho nhân viên văn thư giữ và đóng dấu tại cơ quan, tổ chức. Nhân viên văn thư có trách nhiệm thực hiện những quy định sau:

- Không giao con dấu cho người khác khi chưa được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền;

- Phải tự tay đóng dấu vào các văn bản, giấy tờ của cơ quan, tổ chức;

- Chỉ được đóng dấu vào những văn bản, giấy tờ sau khi đã có chữ ký của người có thẩm quyền;

- Không được đóng dấu khống chỉ.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Con dấu của doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào