Văn thư có được giao con dấu của cơ quan, tổ chức cho người khác đóng dấu không?
Theo quy định tại tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, có nên trách nhiệm của nhân viên văn thư trong việc sử dụng và quản lý con dấu của cơ quan tố chức như sau:
Con dấu của cơ quan, tổ chức phải được giao cho nhân viên văn thư giữ và đóng dấu tại cơ quan, tổ chức. Nhân viên văn thư có trách nhiệm thực hiện những quy định sau:
- Không giao con dấu cho người khác khi chưa được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền;
- Phải tự tay đóng dấu vào các văn bản, giấy tờ của cơ quan, tổ chức;
- Chỉ được đóng dấu vào những văn bản, giấy tờ sau khi đã có chữ ký của người có thẩm quyền;
- Không được đóng dấu khống chỉ.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật