Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Anh. Ban biên tập cho tôi hỏi thắc mắc sau: Trong quá trình thực hiện quy định thực hiện các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, một  số tổ chức hành chính đã có hành vi gây chậm trễ gây phiền hà không thực hiện đúng quy định hành chính. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, Cá nhân, tổ chức nếu có phản ánh, kiến nghị gửi đến cho cơ quan hành chính nhà nước thì họ có những quyền và trách nhiệm gì?

Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được được quy định tại Điều 12 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

- Có quyền phản ánh, kiến nghị với các cơ quan hành chính nhà nước về quy định hành chính.

- Có quyền yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận thông báo về tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị.

- Phản ánh, kiến nghị phải được trình bày với các cơ quan hành chính nhà nước một cách rõ ràng, trung thực, có căn cứ.

- Phản ánh, kiến nghị theo đúng hình thức, yêu cầu quy định tại Nghị định này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào