Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến của cơ quan hành chính nhà nước

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thùy Anh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghi của cơ quan hành chính nhà nước. Có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến, cơ quan hành chính nhà nước muốn lấy ý kiến cá nhân, tổ chức phải tuân thủ quy trình nào?

Quy trình tiếp nhận phản ánh, kiến nghị  thông qua hình thức Phiếu lấy ý kiến của cơ quan hành chính nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

- Xác định nội dung cần lấy ý kiến.

-Xác định cá nhân, tổ chức là đối tượng cần lấy ý kiến.

-Lập Phiếu lấy ý kiến.

-Xác định cách thức gửi Phiếu lấy ý kiến và nhận ý kiến trả lời.

-Gửi Phiếu lấy ý kiến đến đối tượng thông qua một hoặc nhiều cách thức quy định tại điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định này.

-Theo dõi, đôn đốc các cá nhân, tổ chức trả lời theo hạn định.

-Vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính khi nhận được các ý kiến trả lời.

-Tập hợp, nghiên cứu, đánh giá, phân loại.

-Quyết định việc xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển phản ánh, kiến nghị tới cấp có thẩm quyền xử lý.

-Lưu giữ hồ sơ về các phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận theo quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ, đồng thời, lưu vào cơ sở dữ liệu điện tử.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào