Tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Xuân Thủy, hiện đang đảm nhận công tác đảng của một doanh nghiệp, tìm hiểu quy định về chức năng tư vấn pháp luật của khối Công đoàn, có thắc mắc tôi mong nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể. Việc tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào?

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định tại Điều 17 Quyết định 785/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

Khi có yêu cầu tư vấn, người thực hiện tư vấn tiến hành các công việc sau đây:

- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra các giấy tờ liên quan đến điều kiện và nội dung yêu cầu tư vấn. Trường hợp xét thấy nội dung yêu cầu tư vấn đơn giản, cụ thể, rõ ràng, có thể tiến hành tư vấn ngay cho đối tượng được tư vấn;

- Nếu hồ sơ đề nghị tư vấn còn thiếu các giấy tờ, tài liệu, chứng cứ có liên quan, thì hướng dẫn, yêu cầu đối tượng được tư vấn bổ sung;

- Viết giấy biên nhận hồ sơ nếu đối tượng được tư vấn có yêu cầu; viết phiếu hẹn trả lời kết quả tư vấn ;

- Căn cứ vào nội dung yêu cầu, phân loại vụ việc tư vấn để xác định hình thức, phương pháp tư vấn phù hợp.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào