Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính lĩnh vực Công thương được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định như sau:
1. Căn cứ ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
a) Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;
b) Kế hoạch rà soát trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
c) Chương trình công tác, cải cách hành chính hàng năm của Bộ và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ;
d) Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
2. Nội dung kế hoạch phải xác định rõ thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá, đơn vị thực hiện, thời gian thực hiện, căn cứ lựa chọn và dự kiến sản phẩm.
3. Trên cơ sở quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này, hàng năm, Văn phòng Bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch rà soát trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt, ban hành.
Trên đây là nội dung tư vấn về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-BCT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật