Tiêu chuẩn của Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam

Tôi đang công tác tại phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, vì mới tham gia vào tổ chức công đoàn cơ sở chưa được bao lâu, tôi có nghe mọi người nhắc đến Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhưng không hiểu rõ lắm về vấn đề này. Chính vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Tiêu chuẩn của Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được quy định ra sao? Tôi có thể tham khảo nội dung này ở đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập. Hoàng Anh (anh***@gmail.com)

Tiêu chuẩn của Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam được quy định tại Điều 2 Quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Thư ký Chủ tịch và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1156/QĐ-TLĐ năm 2009 như sau:

Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn là cán bộ công chức; có trình độ trung cấp trở lên về lý luận chính trị, có lập trường tư tưởng vững vàng; gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan Tổng Liên đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc được giao.

Trên đây là nội dung quy định về tiêu chuẩn của Thư ký Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1156/QĐ-TLĐ năm 2009.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào