Báo tăng giảm lao động của chi nhánh ở đâu?
Căn cứ theo câu hỏi mà bạn gửi về việc tăng giảm lao động ở chi nhánh cũng đồng nghĩa công ty cần thực hiện các thủ tục báo tăng, báo giảm bảo hiểm xã hội cho nhân viên.
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018 sửa đổi Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có sửa đổi, bổ sung Điểm 3.2 Khoản 3 Điều 7 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 như sau:
“Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó hoặc đóng tại Công ty mẹ.”
=> Vậy mình có thể lý giải như thế này: Trước đây theo Quyết định 595/QĐ-BHXH Quy trình thu các loại bảo hiểm cấp sổ bảo hiểm thẻ bảo hiểm 2017 thì: Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó, nghĩa là các thủ tục bảo hiểm xã hội, báo tăng giảm lao động bắt buộc phải được tiến hành tại chi nhánh.
Tuy nhiên, theo quy định mới tại Quyết định 888 thì trụ sở chính của Công ty bạn tại Sài Gòn, đó cũng chính là công ty mẹ vậy bạn có thể báo tăng giảm lao động tại công ty mẹ hoặc cũng có thể báo tăng giảm lao động tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa bàn mà chi nhánh công ty bạn đang tọa lạc tức là Long An tùy thuộc vào nơi mà công ty bạn làm hồ sơ tham gia và đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên theo chi nhánh hay theo trụ sở chính.
Trên đây là nội dung tư vấn về nơi báo tăng giảm lao động của chi nhánh. Để có thể hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật