Nhiệm vụ, quyền hạn của thư ký phiên điều trần giải quyết vụ việc cạnh tranh

Theo tôi được biết, thì trong phiên điều tràn giải quyết một vụ việc cạnh tranh thì sẽ có thư ký. Nhưng tôi không biết thì trong phiên điều trần này, thư ký có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào, có phải là chuẩn bị các nghiệp vụ cần thiết cho phiên điều trần hay không. Cho tôi hỏi, trong phiên điều trần thì thư ký có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào? Vui lòng cung cấp cho tôi quy định mới nhất hiện nay. Xin chân thành cảm ơn các bạn!

Theo quy định tại Điều 64 Luật cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì nhiệm vụ, quyền hạn của điều tra viên vụ việc cạnh tranh khi tiến hành tố tụng cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

- Chuẩn bị các công tác nghiệp vụ cần thiết trước khi khai mạc phiên điều trần.

- Phổ biến nội quy phiên điều trần.

- Báo cáo với Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh về sự có mặt, vắng mặt của những người được triệu tập đến phiên điều trần.

- Ghi biên bản phiên điều trần.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ, quyền hạn của điều tra viên vụ việc cạnh tranh khi tiến hành tố tụng cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào