Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định ra sao?

Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thu thập dữ liệu ngành thuế, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là: Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế được quy định tại Quyết định 2176/QĐ-TCT năm 2015 về Cơ quan Thuế các cấp áp dụng quản lý rủi ro trong công tác lập kế hoạch thanh tra thuế, kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

Bộ phận thanh tra, kiểm tra và cán bộ thanh tra, kiểm tra thuế thu thập, khai thác thông tin về người nộp thuế từ các nguồn thông tin, dữ liệu sau:

- Hồ sơ khai thuế, hồ sơ hoàn thuế, hồ sơ quyết toán thuế.

- Báo cáo tài chính doanh nghiệp.

- Thông tin về tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

- Thông tin về việc chấp hành pháp luật về thuế của người nộp thuế.

- Thông tin về thanh tra, kiểm tra người nộp thuế.

Trên đây là nội dung câu trả lời việc thu thập thông tin về người nộp thuế từ cơ sở dữ liệu ngành thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2176/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào