Trường hợp nào thì cần đối thoại để giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán Nhà nước?

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Ninh Nguyễn sinh sống và làm việc tại Cần Thơ. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, trong quá trình tìm hiểu về một số thủ tục về giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán Nhà nước thì tôi có thắc mắc như thế này cần được hỗ trợ, cụ thể: Trường hợp nào thì cần đối thoại để giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán nhà nước? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Các trường hợp đối thoại được quy định như sau:

a) Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tổ chức đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh tổ chức đối thoại.

b) Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tổ chức đối thoại.

Trên đây là nội dung tư vấn về Các trường hợp đối thoại để giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào