Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào?

Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Triều Vũ, hiện tôi đang sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán được quy định tại Điều 3 Quy định trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN do Kiểm toán nhà nước ban hành với nội dung như sau:

- Kế hoạch kiểm toán phải được lập, thẩm định và xét duyệt đối với mọi cuộc kiểm toán, trước khi thực hiện kiểm toán.

- Kế hoạch kiểm toán phải phù hợp với kế hoạch kiểm toán năm và phương án tổ chức kiểm toán năm của đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phân giao, phê duyệt.

- Kế hoạch kiểm toán phải tuân thủ chuẩn mực, quy trình, quy định về mẫu biểu hồ sơ kiểm toán do Kiểm toán nhà nước ban hành phù hợp với từng lĩnh vực kiểm toán và các quy định khác có liên quan của Kiểm toán nhà nước.

Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc lập, thẩm định và xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 09/2016/QĐ-KTNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào