Các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật

Xin chào, tôi là Đức Anh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. Trong quá trình tìm hiểu các quy định liên quan đến vấn đề này tôi có rất nhiều thắc mắc chưa giải đáp được. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật được quy định cụ thể ra sao? Và nó được quy định trong văn bản nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT quy định việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Y tế - Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật được quy định cụ thể như sau:

- Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục đổi Giấy xác nhận khuyết tật:

+ Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được;

+ Trẻ khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên.

- Những trường hợp sau đây phải làm thủ tục cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật:

+ Thay đổi dạng tật hoặc mức độ khuyết tật;

+ Mất Giấy xác nhận khuyết tật.

- Trường hợp đã được cấp Giấy xác nhận khuyết tật nhưng theo kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra phát hiện không đúng dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật thì phải thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật.

Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy xác nhận khuyết tật. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào