Nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản là gì?

Nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Công Thắng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/01/2015, nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản là gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trước ngày 01/01/2015, nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản được quy định tại Điều 60 Luật phá sản 2004 với nội dung như sau:

- Ngay sau khi nhận được quyết định mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp, hợp tác xã lâm vào tình trạng phá sản phải thông báo công khai cho tất cả nhân viên và người lao động của mình biết.

- Kể từ khi được thông báo, tất cả nhân viên và người lao động phải có nghĩa vụ bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã, không được thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm che giấu, tẩu tán hoặc chuyển nhượng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trên đây là nội dung trả lời về nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật phá sản 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào