Nguyên tắc tuyển dụng viên chức theo Luật Viên chức hiện hành

Nguyên tắc tuyển dụng viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huyền Trần, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật về viên chức; quyền nghĩa vụ của viên chức; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì nguyên tắc tuyển dụng viên chức được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định từ Điều 21 Luật viên chức 2010 thì nguyên tắc tuyển dụng viên chức được quy định cụ thể như sau:

1. Bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đúng pháp luật.

2. Bảo đảm tính cạnh tranh.

3. Tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.

4. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

5. Ưu tiên người có tài năng, người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số.

Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc tuyển dụng viên chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật viên chức 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào