Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng được quy định như thế nào?

Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng theo Luật Thương mại 1997 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Như Nguyệt. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, theo Luật thương mại 1997 thì Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 61 Luật Thương mại 1997 thì Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng được quy định cụ thể như sau:

Trước khi giao hàng, người bán phải kiểm tra chất lượng hàng hoá, chịu chi phí kiểm tra và cung cấp giấy chứng nhận chất lượng theo các điều kiện đã thoả thuận với người mua. Trong trường hợp không có thoả thuận cụ thể về việc kiểm tra thì người bán phải kiểm tra chất lượng hàng hoá theo các điều kiện thường được áp dụng đối với loại hàng hoá này.

Trên đây là nội dung tư vấn về Việc kiểm tra hàng hoá trước khi giao hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 1997.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào