Công ty tư vấn xuất khẩu lao động có được thành lập văn phòng đại diện hay không?
Theo quy định tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 thì doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.
Mặt khác, Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 chỉ quy định cho phép doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập không quá ba chi nhánh ở ba tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi có đủ điều kiện:
- Có quyết định của doanh nghiệp dịch vụ giao nhiệm vụ cho chi nhánh;
- Chi nhánh phải niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại, số fax và địa chỉ giao dịch thư điện tử tại trụ sở chi nhánh;
- Có phân công cụ thể cán bộ, viên chức phụ trách hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Tuy nhiên, Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 không đề cập đến việc cho phép doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn về Việc chuyển đổi giữa viên chức và cán bộ, công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật