Biên bản hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ

Biên bản hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như thế nào?  Xin chào Ban biên tập, tôi là Phương Thanh, tôi đang tìm hiểu quy định về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và bên kinh doanh hàng hoá, dịch vụ. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là biên bản hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Biên bản hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại Điều 36 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, cụ thể như sau:

- Biên bản hòa giải phải có các nội dung chính sau đây:

+Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải;

+ Các bên tham gia hòa giải;

+ Nội dung hòa giải;

+ Thời gian, địa điểm tiến hành hòa giải;

+ Ý kiến của các bên tham gia hòa giải;

+ Kết quả hòa giải;

+ Thời hạn thực hiện kết quả hòa giải thành.

- Biên bản hòa giải phải có chữ ký của các bên tham gia hòa giải và chữ ký xác nhận của tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải.

Trên đây là nội dung câu trả lời về biên bản hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tìm hiểu thêm tại Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào