Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao?

Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thị Quyền sinh sống và làm việc tại Quận 1, Tp. HCM. Vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về công tác phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, tôi có vấn đề thắc mắc nhờ ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009 ban hành Quy chế công tác phòng cháy và chữa cháy của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cơ quan Bộ Tư pháp phải có Phương án PCCC độc lập với các yêu cầu cơ bản sau đây:

- Có các nội quy, quy định về an toàn PCCC;

- Có các biện pháp về phòng cháy;

- Có hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy theo quy định;

- Có lực lượng, phương tiện và các điều kiện đáp ứng yêu cầu PCCC;

- Có phương án chữa cháy, thoát hiểm, cứu người, tài sản và chống cháy lan;

- Bố trí kinh phí phù hợp cho hoạt động PCCC;

- Có hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC tại cơ quan Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn về công tác phòng cháy đối với cơ quan Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào