Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động
Trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 19 Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH quy định về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Thông tư này tới các ngành, các cấp, các cơ sở sử dụng lao động và các tổ chức hoạt động dịch vụ huấn luyện trên địa bàn.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.
- Thẩm định chương trình huấn luyện chi tiết của cơ sở trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị thẩm định của cơ sở. Trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do.
- Hằng năm, tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Cục An toàn lao động) về tình hình thực hiện Thông tư này cùng với báo cáo công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật