Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông

Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Nhường hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trong trường hợp cước dịch vụ viễn thông nhà mạng thu không hợp lý, buộc phải hoàn trả cước phí. Cho tôi hỏi hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông được quy định tại Điều 33 Luật viễn thông năm 2009, cụ thể như sau:

- Doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ không đúng thời gian và chất lượng theo hợp đồng đã giao kết với người sử dụng dịch vụ viễn thông thì phải hoàn trả một phần hoặc toàn bộ giá cước đã thu.

- Doanh nghiệp viễn thông không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung cấp dịch vụ viễn thông không bảo đảm thời gian và chất lượng gây ra.

- Trong việc cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông, các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông có trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất trực tiếp do lỗi của mình gây ra cho phía bên kia.

- Các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp bất khả kháng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật viễn thông năm 2009.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào