Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam có nội dung là gì?

Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam có nội dung là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Lê DIễm, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Nội dung của các Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam được quy định là gì? Vấn đề này đuợc quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 19 Nghị định 28/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì Nội dung của các Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam được quy định như sau:

- Xây dựng Mục tiêu, chiến lược và kế hoạch phát triển thương hiệu ngành hàng theo từng thời kỳ; xây dựng hệ thống tiêu chí, biểu trưng thương hiệu ngành hàng;

- Hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các hiệp hội và doanh nghiệp thành viên trong việc xây dựng, quản trị và bảo vệ thương hiệu ngành hàng;

- Truyền thông, quảng bá thương hiệu ngành hàng ở trong nước và nước ngoài;

- Các hoạt động xúc tiến thương mại quy định tại Điều 3 Nghị định 28/2018/NĐ-CP;

- Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của các Chương trình.

Trên đây là nội dung trả lời về Nội dung của các Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 28/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào