Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu
Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu được quy định tại Điều 9 Thông tư liên tịch 110/2016/TTLT-BTC-BKHCN hướng dẫn phối hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành, cụ thể như sau:
- Thực hiện đánh giá chất lượng hàng hóa nhập khẩu trong phạm vi được các Bộ quản lý chuyên ngành chỉ định; cấp chứng chỉ chất lượng hàng hóa nhập khẩu cho người khai hải quan theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với cơ quan hải quan, cung cấp thông tin có liên quan quy định tại Điều 6 Thông tư liên tịch này và theo dõi, giám sát người khai hải quan thực hiện biện pháp khắc phục hàng hóa không đáp ứng yêu cầu chất lượng.
- Thu phí đánh giá chất lượng hàng hóa theo quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp kiểm tra chất lượng và thông quan hàng hóa nhập khẩu. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 110/2016/TTLT-BTC-BKHCN.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật