Văn bản bán đấu giá hàng hoá là gì?

Văn bản bán đấu giá hàng hoá được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Minh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, văn bản bán đấu giá hàng hoá được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Thu Minh (thuminh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 203 Luật Thương mại 2005 thì văn bản bán đấu giá hàng hoá được quy định cụ thể như sau:

- Văn bản bán đấu giá hàng hoá là văn bản xác nhận việc mua bán. Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải có các nội dung sau đây:

+ Tên, địa chỉ của người tổ chức đấu giá;

+ Tên, địa chỉ của người điều hành đấu giá;

+ Tên, địa chỉ của người bán hàng;

+ Tên, địa chỉ của người mua hàng;

+ Thời gian, địa điểm đấu giá;

+ Hàng hoá bán đấu giá;

+ Giá đã bán;

+ Tên, địa chỉ của hai người chứng kiến.

- Văn bản bán đấu giá hàng hoá phải được gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên quan.

- Trường hợp đấu giá không thành, trong văn bản bán đấu giá hàng hoá phải nêu rõ kết quả là đấu giá không thành và phải có các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, đ, e và h khoản 1 Điều 203 Luật Thương mại 2005.

Trên đây là nội dung tư vấn về văn bản bán đấu giá hàng hoá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào