Lập kế hoạch kiểm tra công tác thi hành án dân sự được quy định như thế nào?

Lập kế hoạch kiểm tra công tác thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Khánh Phương, hiện đang là công chức đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là lập kế hoạch kiểm tra công tác thi hành án dân sự được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Lập kế hoạch kiểm tra công tác thi hành án dân sự được quy định tại Điều 21 Thông tư 01/2016/TT-BTP hướng dẫn thủ tục quản lý hành chính và biểu mẫu nghiệp vụ trong thi hành án dân sự, cụ thể như sau:

- Hàng năm Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự xây dựng và ban hành kế hoạch kiểm tra của đơn vị mình. Kế hoạch kiểm tra bao gồm:

+ Kế hoạch kiểm tra đối với cấp dưới;

+ Kế hoạch kiểm tra nội bộ đơn vị;

+ Kế hoạch kiểm tra liên ngành.

- Kế hoạch kiểm tra bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

+ Mục đích, yêu cầu kiểm tra;

+ Đối tượng, phạm vi kiểm tra;

+ Nội dung kiểm tra;

+ Phương pháp kiểm tra;

+ Tổ chức thực hiện.

- Kế hoạch kiểm tra phải được lập xong trong kỳ báo cáo 03 tháng đầu tiên của năm báo cáo thi hành án dân sự và phải gửi cho cơ quan thi hành án dân sự cấp trên trực tiếp để báo cáo.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc lập kế hoạch kiểm tra công tác thi hành án dân sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 01/2016/TT-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào