Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân truy cập cơ sở dữ liệu về người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Từ ngày 12/02/2018, Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH về quy định việc quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đì làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chính thức có hiệu lực thi hành.
Theo đó, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân truy cập cơ sở dữ liệu về người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:
Tổ chức, cá nhân được quy định tại khoản 2 Điều 1 của Thông tư này đăng ký thông tin và khởi tạo tài khoản để truy cập cơ sở dữ liệu.
Tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu có trách nhiệm:
a) Thay đổi mật khẩu sau khi được cấp tài khoản, bảo mật thông tin tài khoản;
b) Khai thác, sử dụng dữ liệu đúng mục đích trong phạm vi được phân quyền theo quy định; không được truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu;
c) Quản lý nội dung các thông tin dữ liệu đã khai thác: người sử dụng không được cung cấp thông tin dữ liệu trên cơ sở dữ liệu cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng sai mục đích trừ trường hợp được Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội cho phép;
d) Không được thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, hiển thị, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ thông tin, dữ liệu, không được tạo ra hoặc phát tán chương trình phần mềm với mục đích phá hoại cơ sở dữ liệu;
đ) Thông báo kịp thời cho Cục Quản lý lao động ngoài nước về những lỗi cơ sở dữ liệu để khắc phục.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân truy cập cơ sở dữ liệu về người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH.
Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật