Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm

Quy định cụ thể về việc hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thiên Văn, tôi sinh sống và làm việc tại Hải Dương. Tôi đang tìm hiểu về lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Quy định về việc hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0165***) 

Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm được quy định tại Điều 13 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền bảo hiểm do tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi nộp, thực hiện kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ kịp thời.

Trên đây là nội dung hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đề nghị trả tiền gửi được bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào